Education quality là gì? Các công bố khoa học về Education quality

Education quality là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả mức độ chất lượng của hệ thống giáo dục. Nó bao gồm các yếu tố như việc đảm bảo đầy đủ và chính xác kiế...

Education quality là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả mức độ chất lượng của hệ thống giáo dục. Nó bao gồm các yếu tố như việc đảm bảo đầy đủ và chính xác kiến thức, kỹ năng và các tiêu chuẩn đạo đức đối với học sinh. Chất lượng giáo dục còn liên quan đến phương pháp giảng dạy, tài liệu giảng dạy, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và cụ thể hóa các mục tiêu và tiêu chuẩn giáo dục. Mục tiêu của chất lượng giáo dục là đảm bảo rằng học sinh nhận được sự phát triển và chuẩn bị tốt cho tương lai.
Education quality là một khái niệm phức tạp và đa chiều, không có một định nghĩa cụ thể và duy nhất được chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên, có một số yếu tố quan trọng được xem là những chỉ số của chất lượng giáo dục. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng:

1. Chuẩn đạo đức và giá trị: Chất lượng giáo dục không chỉ liên quan đến việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho học sinh, mà còn đảm bảo phát triển đạo đức và giá trị cho họ. Hệ thống giáo dục nên đảm bảo rằng học sinh được trang bị đủ kiến thức và cảm nhận được những giá trị tốt đẹp, như thể chế, công bằng, tôn trọng và trách nhiệm xã hội.

2. Đăng ký và tiếp cận: Chất lượng giáo dục nên đảm bảo rằng tất cả các học sinh có quyền tiếp cận và tham gia vào hệ thống giáo dục một cách bình đẳng và công bằng. Điều này bao gồm việc đáp ứng nhu cầu của các nhóm học sinh đặc biệt như học sinh có nhu cầu đặc biệt, học sinh nghèo, học sinh di dân và học sinh từ các dân tộc thiểu số.

3. Chương trình giảng dạy và phương pháp: Một chất lượng giáo dục đáng tin cậy cần có chương trình giảng dạy mang tính thực tiễn và cập nhật, đáp ứng những yêu cầu và thông tin mới nhất của xã hội và nền kinh tế. Ngoài ra, các phương pháp giảng dạy nên đảm bảo tính tương tác và tư duy sáng tạo của học sinh, thúc đẩy việc tư duy logic, phân tích, và giải quyết vấn đề.

4. Đội ngũ giáo viên: Sự xuất sắc của giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng giáo dục. Giáo viên cần được trang bị kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng giảng dạy tốt, và có thể tạo ra môi trường học tập tích cực và động lực cho học sinh.

5. Đánh giá và đảm bảo chất lượng: Hệ thống giáo dục cần áp dụng các biện pháp đánh giá hiệu quả để đảm bảo chất lượng giáo dục. Đánh giá không chỉ hướng tới kiểm tra kiến thức của học sinh, mà còn đo lường khả năng áp dụng, phân tích, và sáng tạo.

6. Cơ sở vật chất và tài nguyên: Một môi trường học tập tốt yêu cầu có đủ cơ sở vật chất và tài nguyên, bao gồm phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, công nghệ thông tin, tài liệu giảng dạy, và các công cụ, thiết bị hỗ trợ giảng dạy.

Chất lượng giáo dục là mục tiêu mà hầu hết các hệ thống giáo dục trên toàn thế giới đang nỗ lực theo đuổi, để đảm bảo rằng học sinh có cơ hội phát triển toàn diện và hội nhập vào xã hội. Tuy nhiên, việc đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục vẫn là một thách thức thường xuyên và đòi hỏi sự nỗ lực liên tục.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề education quality:

Education and the Subjective Quality of Life
Journal of Health and Social Behavior - Tập 38 Số 3 - Trang 275 - 1997
COVID-19 and educational inequality: How school closures affect low- and high-achieving students
European Economic Review - Tập 140 - Trang 103920 - 2021
Changes in the returns to education and college quality
Economics of Education Review - Tập 29 Số 3 - Trang 338-347 - 2010
Professionalising Ph.D. education to enhance the quality of the student experience
Springer Science and Business Media LLC - Tập 32 - Trang 303-320 - 1996
Ph.D. student numbers have been increasing in Australia as has government interest in the economic and social outcomes of graduate education (Moses 1994, Cullen et al. 1994). Yet the position of Ph.D. students can still be seen as marginal within universities and the institutional organisation of Ph.D. education as problematic. This situation can be related to the highly individualistic nature of ...... hiện toàn bộ
Monetary Returns to College Education, Student Ability, and College Quality
Review of Economics and Statistics - Tập 50 Số 4 - Trang 491 - 1968
Persistent Inequalities? Expansion of Education and Class Inequality in Italy and Spain
European Sociological Review - Tập 25 Số 1 - Trang 123-138
Cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư vú Latinas và đối tác hỗ trợ thông qua giáo dục sức khỏe qua điện thoại và tư vấn liên kết Dịch bởi AI
Psycho-Oncology - Tập 22 Số 5 - Trang 1035-1042 - 2013
Tóm tắtMục tiêuNghiên cứu này nhắm đến việc kiểm tra hiệu quả của hai can thiệp được cung cấp qua điện thoại trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống (QOL) (tâm lý, thể chất, xã hội và tinh thần) của phụ nữ Latinas bị ung thư vú và gia đình hoặc bạn bè của họ (được gọi là đối tác hỗ trợ trong nghiên cứu này).<...... hiện toàn bộ
#Can thiệp qua điện thoại #chất lượng cuộc sống #phụ nữ Latinas #ung thư vú #tư vấn liên kết #giáo dục sức khỏe #hỗ trợ tâm lý #nghiên cứu chi phí.
Các phương pháp tiếp cận toàn diện và mục tiêu đến giáo dục mầm non tại Hoa Kỳ Dịch bởi AI
International Journal of Child Care and Education Policy - - 2010
Tóm tắtTại Hoa Kỳ, số lượng trẻ em đăng ký học tại các chương trình mầm non tập trung đã chững lại khoảng 75% đối với trẻ bốn tuổi và 50% đối với trẻ ba tuổi. Gần như tất cả các chương trình của chính phủ đều hạn chế đối tượng cho trẻ em trong các gia đình thu nhập thấp, và những gia đình này đã tăng mạnh tỷ lệ tham gia chương trình mầm non do đó. Tuy nhiên, tron...... hiện toàn bộ
#preschool education #universal program #targeted program #United States #low-income families #public funding #educational quality #peer effects #political support
Tổng số: 773   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10